Thực phẩm ít cholesterol

607

Cholesterol là một trong những “thủ phạm” chính dẫn đến bệnh tim mạch, mỡ máu, huyết áp… Ăn những thực phẩm ít cholesterol giúp bảo vệ hệ tim mạch, phòng ngừa bệnh mỡ máu, huyết áp, giúp sức khỏe ổn đinh.

Thực phẩm ít cholesterol

Trái cây

thuc-pham-it-cholesterol
Trái cây tự nhiên hầu hết không chứa cholesterol và chất béo.

Dầu oliu

thuc-pham-it-cholesterol7
Dầu oliu có chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn giúp làm giảm nồng độ LDL cholesterol xấu, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Dầu oliu còn rất giàu vitamin E – một chat chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

Nước cam

thuc-pham-it-cholesterol8
Nước cam rất giàu vitaminC, không chứa chất béo tốt cho sức khỏe.

Tỏi

thuc-pham-it-cholesterol10
Tỏi được xem là thực phẩm vàng cho sức khỏe, có tác dụng làm giảm cholesterol, ngăn ngừa cục máu đông, hạn chế bệnh tim mạch, huyết áp.

Quả bơ

thuc-pham-it-cholesterol9
Quả bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa, có tác dụng làm giảm cholesterol

Cá hồi

thuc-pham-it-cholesterol2
Cá đặc biệt là cá hồi chứa nhiều axit béo cần thiết như axit Omega 3, giúp tăng mức độ cholesterol tốt.

Chocolate đen

thuc-pham-it-cholesterol11
Chocolate có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.

Rau xanh

thuc-pham-it-cholesterol5
Rau xanh là thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất, không có cholesterol xấu.

Hạnh nhân

thuc-pham-it-cholesterol6
Hạnh nhân là loại quả không chứa cholesterol rất tốt cho sức khỏe.

Đậu phụ

thuc-pham-it-cholesterol4
Đậu cung cấp chất xơ và ít chất béo, hàm lượng protein tương đối cao và không chứa cholesterol.

Ngũ cốc

thuc-pham-it-cholesterol3
Ngũ cốc không chứa cholesterol.

Xem thêm: các dấu hiệu thường gặp của bệnh rối loạn tiêu hóa

Chia sẻ