Thực phẩm giúp ổn định nhịp tim

190

Thực phẩm giúp ổn định nhịp tim gồm: Sữa chua, chuối, tỏi, đậu phụ, các loại hạt, cá, cháo yến mạch… Người bị rối loạn nhịp tim nên bổ sung những thực phẩm này vào khẩu phần ăn uống của mình.

Thực phẩm giúp ổn định nhịp tim

Bí ngô

thuc-pham-giup-on-dinh-nhip-tim8
Bí ngô là thực phẩm giàu magnesium khác có tác dụng duy trì nhịp tim ở mức ổn định, rất tốt cho người bị rối loạn nhịp tim.

Quả bơ

thuc-pham-giup-on-dinh-nhip-tim9
Bơ rất giàu dinh dưỡng đặc biệt là kali giúp ổn định nhịp tim.

Cải bó xôi

thuc-pham-giup-on-dinh-nhip-tim7
Rau cải bó xôi chứa nhiều magnesium giúp duy trì nhịp tim ổn định.

Sữa chua

thuc-pham-giup-on-dinh-nhip-tim
Sữa chua chứa nhiều vitamin B12, có tác dụng giúp tăng cường quá trình phát triển của các tế bào thần kinh, ổn định nhịp tim.

Tỏi

thuc-pham-giup-on-dinh-nhip-tim2
Nghiên cứu cho thấy, chất allicin chứa trong tỏi có thể giúp vô hiệu hóa các gốc tự do trong gan và loại bỏ cholesterol xấu, giúp duy trì nhịp tim ổn định.

Chuối

thuc-pham-giup-on-dinh-nhip-tim3
Chuối có chứa nhiều kali – một chất điện phân đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thông tin liên lạc giữa não bộ với tim, giúp điều chỉnh nhịp tim.

Các loại hạt

thuc-pham-giup-on-dinh-nhip-tim6
Các loại hạt có tác dụng bảo vệ hệ tim mạch.

Đậu phụ

thuc-pham-giup-on-dinh-nhip-tim5
Đậu phụ chứa nhiều calcium và có tác dụng trong việc giữ ổn định nhịp tim do nó không chứa cholesterol.

thuc-pham-giup-on-dinh-nhip-tim4
Axít béo omega-3 trong cá rất hiệu quả trong duy trì sức khỏe tim mạch vì chúng chứa nhiều cholesterol tốt.

 

Chia sẻ