Thực phẩm cho người thiếu máu

442

Thực phẩm cho người thiếu máu gồm: Thịt, hải sản, trứng, thực phẩm xanh, trái cây, sữa, nước ép củ cải đường…

Thực phẩm cho người thiếu máu

Thịt

Các loại thịt như thịt bò, thịt heo và gan động vật là những thực phẩm có chứa hàm lượng sắt rất dồi dào, tốt cho người thiếu máu, trong đó thịt bò được xem là loại thực phẩm giàu sắt đầu bảng. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên ăn quá nhiều thịt bò vì thịt bò có chữa nhiều cholesterol có hại cho sức khỏe, chỉ nên ăn 3 bữa thịt bò/tuần.

thuc-pham-cho-nguoi-thieu-mau
Các loại thịt như thịt bò, thịt heo và gan động vật là những thực phẩm có chứa hàm lượng sắt rất dồi dào, tốt cho người thiếu máu, trong đó thịt bò được xem là loại thực phẩm giàu sắt đầu bảng.

Hải sản

Ngoài thịt, các loại hải sản như tôm, cua, cá, hàu, sò huyết, ngao… cũng chứa rất nhiều sắt, có ích trong việc điều trị thiếu máu.

Trứng

Trứng là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của các gia đình. Trong trứng có nhiều protein, vitamin, khoáng chất và sắt. Đây là loại thực phẩm dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, không nên ăn lạm dụng trứng, chỉ nên ăn 3-4 quả trứng/tuần.

thuc-pham-cho-nguoi-thieu-mau2
Trong trứng có nhiều protein, vitamin, khoáng chất và sắt.

Những thực phẩm xanh

Thực phẩm xanh là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống của những người đang mắc bệnh thiếu máu. Các loại rau có màu xanh đậm như cải bó xôi, rau muống, rau mồng tơi, rau cải, súp lơ xanh, rau trùm ngây…  cung cấp lượng vitamin A, C, K và folate cực kỳ dồi dào. Sự hiện diện của chất sắt giúp loại rau này trở thành một trong những thực phẩm có khả năng phòng ngừa thiếu máu hiệu quả vì chúng giúp bù đắp lượng sắt mà cơ thể đang thiếu.

Trái cây

Nhóm trái cây có họ cam, quýt như cam, chanh, bưởi, quýt… chứa nhiều vitamin C. Loại vitamin này có vai trò quan trọng đối với quá trình hấp thu chất sắt, đồng thời còn giúp duy trì sự lưu thông máu bình thường bên trong cơ thể.

Nước ép củ cải đường

Nước ép củ cải đường là loại rau củ có chất tạo máu trong cơ thể. Củ cải đường có hàm lượng sắt phong phú giúp hồi phục các tế bào máu đỏ và hỗ trợ việc cung cấp ô-xy mới cho cơ thể. Củ cải đường tăng khả năng hấp thu oxy trong máu gấp 4 lần.

Beetroot Juice
Củ cải đường có hàm lượng sắt phong phú giúp hồi phục các tế bào máu đỏ và hỗ trợ việc cung cấp ô-xy mới cho cơ thể.

Sữa

Sữa là thực phẩm bổ sung sắt dồi dào cho cơ thể. Trong sữa chứa rất nhiều dưỡng chất như sắt, vitamin, trong đó có vitamin B12 rất có lợi cho người thiếu máu.

Nho khô và mặt ong

Nho khô là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho những người đang thiếu máu vì chúng chứa nhiều sắt, giúp ngăn ngừa hiệu quả bệnh thiếu máu.

Mật ong giúp tích tụ chất sắt trong máu vì chúng chứa một lượng chất sắt và măng-gan dồi dào. Loại thực phẩm này còn giúp duy trì sự cân bằng giữa các huyết cầu máu đỏ và huyết sắc tố.

Chia sẻ