Sự thật về tác dụng giảm cân của giấm táo

419

Trong nhiều thập kỷ, giấm táo luôn được xem là một siêu thực phẩm vì có nhiều lợi ích sức khỏe nhưng liệu dung dịch cổ đại này có thể đánh bật những chỗ phình vô tổ chức trên cơ thể?

Thứ nước lên men giàu enzyme, probiotic và các khoáng chất này được xem là giảm huyết áp và có tác dụng như một chất kháng khuẩn diều trị vết thương. Nó cũng được khuyến khích dùng trong trị nấc, mụn, ợ nóng, viêm họng và hơi thở hôi cùng vô số các vấn đề sức khỏe khác.

giam-tao-1499396017853
Giấm táo

Hãy xem xét dưới góc độ khoa học: Trở lại năm 2009, nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Agricultural and Food Chemistry cho thấy giấm táo giúp ngăn chặn sự tích tụ mỡ và tăng cân.

Trong nghiên cứu thực hiện trên chuột này, các nhà điều tra Nhật Bản đã khám phá ra rằng khi cho chuột ăn một chế độ ăn nhiều dầu mỡ cùng với một lượng axit acetic (thành phần chính trong giấm táo) thì lượng chất béo trong cơ thể những con chuột này sẽ thấp hơn 10% so với nhóm ăn tương tự nhưng không uống axit acetic.

Cùng năm đó, các chuyên gia của ĐH Bang Arizona đã tiến hành nghiên cứu trên những người trưởng thành khỏe mạnh và những người mắc đái tháo đường typ 2.

“Nghiên cứu cho thấy những người uống 2 thìa dấm táo trước hay trong bữa ăn có mức đường huyết thấp hơn sau ữa ăn, nhưng chỉ khi bữa ăn đó gồm các loại tinh bột đường hỗn hợp có trong rau, ngũ cốc nguyên cám, khoai tây, đậu đỗ chứ không phải là các loại tinh bột – đường đơn có trong đường, siro ngô”, chuyên gia dinh dưỡng Keri Glassman, nói.

Tương tự, nghiên cứu của các năm tiếp theo (2013) cho thấy uống 1 thìa giấm táo trước bữa ăn sẽ giảm mức đường huyết ở những người lớn mắc đái tháo đường typ 2.

“Tiền đái tháo đường là đường trong máu cao hơn bình thường và việc kiểm soát lượng đường trong máu sẽ mang lại nhiều ích lợi”, Glassman nói trên Woman’s day.

Vì vậy dù chưa có bất kỳ bằng chứng rõ rệt nào về việc dấm táo giúp giảm cân nhưng nó chắc chắn là một thành phần hữu dụng trong chế độ ăn của những người muốn giảm cân và duy trì trọng lượng cơ thể.

Tuy nhiên, cũng cần phải cảnh báo về nguy cơ hỏng men răng nếu uống trực tiếp giấm táo.

“Bạn nên kết hợp giấm táo trong các món rau trộn. Chất xơ và nước trong rau sẽ giúp bạn no và bổ sung nước một cách tự nhiên để hỗ trợ tiêu hóa và duy trì cân nặng. Thêm nữa, giấm táo cũng gần như không chứa calo vì thế nên thích hợp với các món trộn có kem béo”.

Theo Dân trí

Chia sẻ