Phương pháp để tăng cân hiệu quả cho người gầy

944

Thân hình quá gầy ốm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Bằng những phương pháp lành mạnh sau sẽ góp phần giúp bạn tăng cân hiệu quả.

Bỏ hút thuốc

Hút thuốc lá ảnh hưởng tới sức khỏe, ức chế sự thèm ăn từ đó ảnh hưởng tới quá trình tăng cân nặng. Việc bỏ thuốc sẽ giúp bạn có một sự thèm ăn lành mạnh, bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

tang can 1
Hút thuốc lá ức chế sự thèm ăn từ đó ảnh hưởng tới quá trình tăng cân nặng.

Ăn các loại thức ăn mềm để dễ hấp thụ hơn

Những thức ăn mà chúng ta tiêu thụ vào cơ thể phải qua đường tiêu hoá, phân giải thành phân tử cấu tạo đơn giản rồi mới thấm vào niêm mạc đường tiêu hóa vào máu đi nuôi cơ thể. Người gầy yếu nên ăn các thức ăn mềm nhuyễn để cơ thể hấp thu dễ hơn.

Tránh ăn cay, nóng

Những người muốn tăng cân nên hạn chế vị cay. Tránh xa những đồ cay nóng, việc này đảm bảo cho bạn có thể cảm nhận được những hương vị ngon của các loại thức ăn tốt hơn, ăn nhiều hơn và có một cơ thể khỏe mạnh.

Ăn uống đủ chất

Dinh dưỡng hàng ngày có vai trò quan trọng hàng đầu trong việc tăng cân. Nên ăn đủ lượng, đủ chất để khỏe mạnh. Ăn uống đủ chất béo,  Protein, Vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất chống oxi hóa… Người gầy nên bổ sung thêm nhiều chất hơn so với những người bình thường.

tang can 2
Nên ăn đủ lượng, đủ chất để khỏe mạnh.

Ngủ đủ giấc

Nên ngủ đủ 7 đến 8 tiếng để giúp khỏe mạnh, tỉnh táo và tăng cân. Thiếu ngủ sẽ khiến bạn mệt mỏi, chán ăn, gầy yếu, suy nhược…

Thanh lọc cơ thể

Cơ thể hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều các chất độc từ đồ ăn và không khí khói bụi. Khi bị tích tụ nhiều chất độc thì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng, người bệnh thường xuyên mệt mỏi, chán ăn, hay ốm vặt, sức đề kháng yếu… Nên thường xuyên bổ sung các chất chống oxi hóa tự nhiên từ rau, củ, quả…

Tăng cường khả năng hấp thu cho cơ thể

Khả năng hấp thu dinh dưỡng kém, khiến người gầy khó tăng cân. Cần gia tăng số lượng lợi khuẩn (probiotics) và sự hoạt động của chúng trong đường ruột. Sử dụng sữa chua hàng ngày là một gợi ý.

tang can 3
Ăn sữa chua mỗi ngày để tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng vào cơ thể.

Hãy áp dụng những bí quyết đơn giản trên, có chế độ ăn uống nghỉ ngời thích hợp để tăng cân khoa học nhất.

Chia sẻ