Phòng những bệnh văn phòng thường gặp

398

Do tính chất công việc, “dân văn phòng” thường ngồi nhiều trong máy điều hòa, làm việc thường xuyên với máy tính nên có nhiều bệnh dễ mắc phải như: bệnh về mắt, bệnh về xương khớp, stress… Có những cách có thể giúp phòng chống được những căn bệnh văn phòng này. Hãy tìm hiểu những thông tin sau đây của chúng tôi:

benh van phong 1
Có nhiều bệnh mà dân văn phòng thường gặp phải.

Thư giãn cho mắt

Nếu bạn nhìn màn hình máy tính quá lâu có thể gây ra các cơn đau đầu do căng thẳng và bị các tật khúc xạ về mắt. Nên rời ánh mắt khỏi màn hình vi tính nhìn xa 1 chút sau một thời gian ngắn. Nên giữ khoảng cách giữa mắt với màn hình máy tính là 20 inche (50,8cm), để cỡ chữ của máy tính đủ lớn.

Tránh dùng bàn phím laptop

Bàn phím laptop không được hỗ trợ việc đánh máy nhiều so với bàn phím thông thường, vì vậy nếu sử dụng liên tục thì dễ bị mỏi. Khi sử dụng laptop, tốt nhất nên sử dụng một bàn phím ngoài.

Hãy nghe nhạc

Tâm trạng làm việc của bạn sẽ tốt hơn nếu bạn nghe nhạc. Lựa chọn những bản nhạc mà bạn yêu thích để thư giãn hơn trong lúc làm việc.

Nghỉ giải lao

Cứ 30 phút nên đứng dậy đi lại, vệ sinh hoặc lấy nước, để giảm căng thẳng cho toàn bộ cơ thể.

benh van phong 2
Sau một thời gian, có thể giải lao để tinh thần thoải mái.

Sử dụng đệm lưng

Sử dụng đệm để hỗ trợ cho xương sống của bạn, giúp bạn đỡ mỏi lưng và ngồi thoải mái hơn. Hãy đặt một cái gối nhỏ sau lưng khi ngồi làm việc để dễ chịu hơn.

Điều chỉnh ghế thoải mái

Ghế ngồi không đúng tư thế dẫn đến những vấn đề về xương, khớp. Hãy chọn một chiếc ghế để khi ngồi, mông của bạn được thoải mái và có một khoảng trống ở hai bên.

Chọn màu sắc nhẹ nhàng cho phòng làm việc

Chọn màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã cho phòng làm việc. Màu sắc nên hài hòa, nhẹ nhàng như xanh da trời, vàng sáng, kem, trắng, hồng… Tránh những màu dễ gây cảm giác bức bối khi nhìn vào như màu quá tối, hoặc quá sặc sỡ.

Sắp xếp gọn gàng nơi làm việc

Mức độ căng thẳng của bạn càng tăng nếu bạn mất hàng giờ tìm kiếm một tài liệu quan trọng. Nên duy trì một phòng làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng, để cảm thấy thoải mái hơn.

Có thể để những vật thân thuộc và gần gũi trong gia đình, như ảnh gia đình, hay ảnh người bạn yêu thương, điều này giúp bạn cảm thấy nhẹ lòng, thư thái khi ngồi làm việc.

Không nên căng thẳng với đồng nghiệp

Căng thẳng trong công việc thường sẽ giảm năng suất làm việc. Hãy cố gắng xây dựng lòng tin với đồng nghiệp, có thể bằng một bữa ăn hoặc vài ly rượu nhẹ để nói chuyện với nhau.

benh van phong 3
Hãy cố gắng xây dựng lòng tin với đồng nghiệp.

Thay đổi thói quen ăn uống

Lên kế hoạch thực đơn cho mình, ăn nhiều vitamin và khoáng chất, uống nhiều nước. Ăn đúng giờ giấc để đảm bảo cơ thể không bị quá đói hoặc quá no, có thời gian nghỉ ngơi sau khi ăn xong.

Chia sẻ