Những thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ cho bé

902

Giấc ngủ có vai trò quan trọng với sức khỏe mỗi người, đặc biệt với em bé – khi ngủ đủ giấc bé sẽ phát triển cả trí tuệ lẫn tinh thần. Chăm sóc cho giấc ngủ của bé là một trong những việc quan trọng mà bố mẹ bé cần quan tâm trong quá trình nuôi dạy con. Nếu trẻ thường xuyên mất ngủ thì bố mẹ hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây cho bé để bé yêu có giấc ngủ ngon hơn.

giac ngu 1
Ngủ đủ giấc bé sẽ phát triển cả trí tuệ lẫn tinh thần.

Hạt kê

Nên bổ sung hạt kê cho bé nếu con có hiện tượng mất ngủ. Trong hạt kê chứa rất nhiều melatonin trấn tĩnh tinh thần và gây buồn ngủ cho bé. Cháo kê là một gợi ý khi mẹ cho con một giấc ngủ thật sâu ban đêm.

Chuối

Melatonin và Serotonin có trong chuối có khả năng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bé, magie trong chuối cũng giúp bé thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Có thể cho con ăn chuối trực tiếp hoặc xay chuối với bơ và sữa cho bé để điều chỉnh giấc ngủ của bé tốt hơn.

giac ngu
Melatonin và Serotonin có trong chuối có khả năng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bé

Ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt ít đường có thể giúp bé yêu ngủ ngon hơn. Ngũ cốc khi được nạp vào cơ thể sẽ kích hoạt chất serotonin trong não, chi phối tâm trạng và giấc ngủ, làm cho bé dễ cảm thấy buồn ngủ.

Cá giàu vitamin B6 – một vitamin tham gia trong quá trình sản xuất serotonin và melatonin (hai yếu tố đặc biệt giúp cho giấc ngủ của bé sâu hơn.)

Sữa nóng

Hãy cho bé uống một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ. Điều này sẽ khiến bé ngủ ngon hơn. Sữa bổ sung vitamin và khoáng chất, đặc biệt là tryptophan có tác dụng ổn định thần kinh, gây ra cho bé cảm giác buồn ngủ. Thêm vào là canxi có trong sữa cũng giúp thúc đẩy sản xuất mentonin giúp giảm căng thẳng, ổn định trí não để bé dễ dàng đi vào giấc ngủ.

21x27 - 2209201
Hãy cho bé uống một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều magie, từ đó mà giúp bé được thư giãn cơ bắp, tế bào não, khiến bé thoải mái và dễ chịu hơn.

Quả táo

Protein, vitamin C, canxi… có trong táo vì vậy mà táo có tác dụng an thần lớn, xoa dịu, trấn an trẻ nhỏ, giúp bé nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Bố mẹ nên tập cho trẻ thói quen đi ngủ đúng giờ. Hai giờ trước khi bé ngủ, không nên cho bé ăn nhiều, nhất là thức ăn nhiều dầu mỡ. Điều này sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của trẻ phải làm việc, cơ thể vì vậy mà khó có một giấc ngủ ngon. Cần hết sức tránh những ức chế tâm lý trước khi trẻ ngủ như doạ nạt, quát mắng, kể những chuyện gây sợ hãi…

Chia sẻ