Những thực phẩm ăn thoải mái nhưng không tăng cân

492

Những thực phẩm ăn thoải mái nhưng không tăng cân gồm bỏng ngô, cần tây, cà tím, trái cây họ cam quýt, dưa vàng và dưa hấu, rong tảo, bí, dưa chuột, củ dền, bắp cải, bông cải xanh/trắng, trứng…

Những thực phẩm ăn thoải mái nhưng không tăng cân

Trứng

nhung-thuc-pham-an-thoai-mai-nhung-khong-tang-can
Trứng là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng lại ít béo. Theo đó, bạn có thể ăn trứng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày mà không lo bị béo. Nên ăn trứng luộc thay vì ăn trứng rán.

Bỏng ngô

nhung-thuc-pham-an-thoai-mai-nhung-khong-tang-can1
Bỏng ngô không chứa bơ và đường là món ăn vặt tốt cho sức khỏe và không lo bị béo.

Bông cải xanh/trắng

nhung-thuc-pham-an-thoai-mai-nhung-khong-tang-can6
Bông cải xanh/trắng là loại rau giàu vitamin, chất xơ có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Bạn có thể ăn thoải mái loại rau này mà không lo bị béo.

Quả mọng

nhung-thuc-pham-an-thoai-mai-nhung-khong-tang-can9
Các loại quả mọng rất giàu vitamin C và chúng cũng là một loại thuốc lợi tiểu, giúp loại bỏ lượng nước thừa trong cơ thể hiệu quả.

Sa lát

nhung-thuc-pham-an-thoai-mai-nhung-khong-tang-can7
Sa lát là nguồn axit folic tuyệt vời và bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích bởi mỗi lá xà lách chỉ chứa 3 calo.

Táo

nhung-thuc-pham-an-thoai-mai-nhung-khong-tang-can8
Một quả táo chỉ chứa 50 calo. Nó làm bạn cảm thấy ngon miệng và hỗ trợ tiêu hóa. Bạn có thể ăn táo thoải mái mà không lo béo.

Cà tím

nhung-thuc-pham-an-thoai-mai-nhung-khong-tang-can11
Cà tím được xem là món ăn chay tuyệt vời cho sức khỏe. 1 khẩu phần cà tím nướng hay áp chảo không dầu chỉ chứa 24 calo. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể thích thú thưởng thức món rau chay này mà không có bất kỳ sự hạn chế nào.

Rong tảo

nhung-thuc-pham-an-thoai-mai-nhung-khong-tang-can10
Các loại rong tảo đều là nguồn bổ sung i-ốt rất tốt. Chúng giúp cho chức năng tuyến giáp hoạt động bình thường, duy trì nồng độ hooc môn ở mức bình thường và ngăn ngừa tăng cân.

Cần tây

nhung-thuc-pham-an-thoai-mai-nhung-khong-tang-can3
95% thân cần tây là nước. Cần tây giúp bạn giảm cân và thải độ cơ thể nhờ tác dụng lợi tiểu của chúng. Để duy trì cân nặng ở mức hợp lý và giảm cân, bạn nên ăn rau cần tây thường xuyên.

Củ dền

nhung-thuc-pham-an-thoai-mai-nhung-khong-tang-can4
Củ rền rất giàu mangan, chúng giúp đốt cháy chất béo, tăng cơ và kiểm soát lượng đường trong máu.

Bưởi và các loại trái cây họ cam, quýt

nhung-thuc-pham-an-thoai-mai-nhung-khong-tang-can2
Những loại trái cây này rất giàu các chất xơ, flavonoid và vitamin C. Các chất này làm bạn cảm thấy ngon miệng, giúp ích cho hệ tiêu hóa, gan và làn da cũng như làm bạn khỏe mạnh hơn.

Cải bắp

nhung-thuc-pham-an-thoai-mai-nhung-khong-tang-can5
Bắp cải có tác dụng giúp giảm cân. Đây là thực phẩm vàng cho những người muốn giảm cân.

Xem thêm: tại đây

 

Chia sẻ