Những món ăn vào con, mẹ không lo bị béo

281

9 tháng 10 ngày mang thai, mẹ bầu rất dễ bị béo do bồi bổ quá đà, không khoa học. Tăng quá nhiều cân trong thai kỳ khiến chị em khó lấy lại vóc dáng sau khi sinh. Bài viết dưới đây giới thiệu những món ăn vào con, mẹ không lo bị béo, tăng cân mất kiểm soát trong thai kỳ.

Những món ăn vào con, mẹ không lo bị béo

Chuối

nhung-mon-an-vao-con-me-khong-lo-bi-beo
Chuối rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Trong những tháng đầu thai kỳ, thai phụ nên ăn chuối thường xuyên để giảm cảm giác các triệu chứng của ốm nghén. Chuối là loại hoa quả giàu dinh dưỡng như vitamin B6, C, kali và chất xơ tốt cho sức khỏe của cả mẹ và con.

Đậu

nhung-mon-an-vao-con-me-khong-lo-bi-beo6
Các loại đầu giàu chất xơ tốt cho thai kỳ của phụ nữ.

Các loại đậu như đậu nành, đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh… là nguồn thực phẩm giàu protein và chất xơ giúp tăng năng lượng cho mẹ bầu đồng thời giúp phòng ngừa chứng táo bón thai kỳ. Các loại đậu cũng rất nhiều sắt, folate… phòng ngừa thiếu máu khi mang thai rất hiệu quả.

Súp lơ xanh

nhung-mon-an-vao-con-me-khong-lo-bi-beo7
Súp lơ xanh rất giàu folate giúp dự phòng dị tật nứt ống thần kinh ở thai nhi

Súp lơ xanh rất giàu folate – cần thiết cho giai đoạn đầu phát triển của thai nhi. Ngoài ra, súp lơ xanh cũng như các loại rau lá xanh thẫm còn giàu mangan, sắt và vitamin A, C & K.

Ớt chuông

nhung-mon-an-vao-con-me-khong-lo-bi-beo8
Ớt chuông

Ớt chuông đỏ có chứa lượng vitamin C gấp 2 lần ớt chuông xanh và gấp 3 lần so với cam. Vitamin C giúp hấp thụ sắt với tốc độ cao. Do đó, mẹ bầu nên ăn ớt chuông thường xuyên để cơ thể hấp thụ sắt được tốt hơn.

 

Trứng

nhung-mon-an-vao-con-me-khong-lo-bi-beo9
Trứng gà rất tốt cho phụ nữ mang thai

Trứng rất giàu cholin – chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện não bộ thai nhi và làm tăng trí não cho chính người mẹ. Mẹ bầu nên ăn 3-4 quả trứng/tuần để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Quả bơ

nhung-mon-an-vao-con-me-khong-lo-bi-beo3
Ăn bơ thường xuyên trong thai kỳ có rất nhiều lợi ích.

Quả bơ rất giàu vitamin K, C, B6, kali, folate, chất xơ… và chất béo bão hòa (chất béo có lợi) giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Ăn bơ thường xuyên trong thai kỳ giúp con khỏe mẹ không lo bị béo.

Sữa chua

nhung-mon-an-vao-con-me-khong-lo-bi-beo10
Sữa chua món ăn tuyệt vời cho phụ nữ mang thai.

Sữa chua không chỉ giúp cung cấp protein mà còn rất giàu canxi – rất có lợi cho sự phát triển xương và răng của em bé.

Đu đủ chín

nhung-mon-an-vao-con-me-khong-lo-bi-beo2
Đu đủ chín

Đu đủ chín rất có lợi cho mẹ bầu bị ợ nóng – một trong những triệu chứng phổ biến trong 3 tháng cuối thai kỳ. Đu đủ chín giàu folate, chất xơ, kali và vitamin C rất quan trọng cho sự phát triển của em bé. Mẹ có thể ăn đu đủ chín thoải mái mà không lo bị tăng cân.

Các loạt hạt

nhung-mon-an-vao-con-me-khong-lo-bi-beo5
Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt điều… giàu chất đạm, chất xơ và chất béo có lợi, rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Những loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt điều… giàu chất đạm, chất xơ và chất béo có lợi, rất tốt cho phụ nữ mang thai.

nhung-mon-an-vao-con-me-khong-lo-bi-beo4
Cá hồi rất tốt cho phụ nữ mang thai

Cá là một trong những thực phẩm tuyệt vời cho phụ nữ mang thai. Ăn cá thường xuyên giúp vào con mà mẹ không lo bị béo bởi cá rất giàu axit béo omega 3, tốt cho cả tim và não. Các loại cá như cà hồi, cá ngừ, cá chép, cá quả… rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Chia sẻ