Lợi ích của việc đi chân trần

1127

Mỗi ngày nên dành một khoảng thời gian để đi chân trần. Nghiên cứu chỉ ra, đi chân trần mang lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể.

chan tran 1
Đi chân trần mang lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Đi bộ bằng chân trần tốt cho sức khỏe tim mạch, giảm thiểu độ nhớt và vón cục trong máu, hỗ trợ quá trình lưu thông máu trong cơ thể.

Giảm viêm

Bàn chân có thể hấp thụ các chất chống oxy hóa từ mặt đất và các chất này có khả năng trung hòa các gốc tự dọ có thể tham gia vào phản ứng viêm.

Giúp tâm trạng tốt hơn

Nghiên cứu chỉ ra, đi chân trần có thể làm cho tâm trạng được cải thiện đáng kể. Từ đó mà tình trạng lo âu, trầm cảm, căng thẳng… được đẩy lùi.

Kích thích tư duy

Đi chân trần đem đến cho người ta một sự thoải mái, dễ chịu, và hơn nữa, việc làm này còn có thể kích thích tư duy. Nguyên nhân là khi đi chân trần trên cỏ hay cát, bạn sẽ phải tập trung nghĩ đến nguy cơ giẫm phải đá hoặc gai nhọn và để ý hơn. Sự nhận thức và tập trung vào mỗi bước đi giúp bộ não được kích thích một cách hữu hiệu.

chan tran 2
Nên cho đi chân trần 1 khoảng thời gian trong ngày.

Kích thích hệ thần kinh

Đôi chân được kích thích thường xuyên khi đi chân đất, vì thế mà giúp nâng cao độ nhạy của dây thần kinh.

Tăng cường hệ miễn dịch

Đi bộ bằng chân trần giúp tiếp xúc tới mặt đất nhiều hơn, tăng cường hệ miễn dịch… Chạy bộ hay đi dạo bằng chân trần để lưu thông máu là một hoạt động tốt, giảm căng thẳng và chữa được chứng trầm cảm, giúp cho tâm hồn thư thái, đánh tan mọi lo âu, muộn phiền của cuộc sống.

chan tran 3
Đi bộ bằng chân trần giúp tiếp xúc tới mặt đất nhiều hơn, tăng cường hệ miễn dịch…

Đây là một bài tập yoga hiệu quả

Khi đi chân đất, các điểm huyệt ở chân được mát xa, tạo điều kiện cho đôi chân được kích thích, nâng cao độ nhạy của dây thần kinh, tăng cường sự tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể.

Cải thiện giấc ngủ

Thử đi bộ chân trần trên đất khi mất ngủ. Việc này giảm cải thiện chất lượng giấc ngủ rất tuyệt.

Khôi phục sức khỏe sau khi tập luyện

Các cơ bắp thường đau nhức sau khi chơi thể thao, nhất là những người mới tập. Hãy dành thời gian đi bộ bằng chân trần, việc này có thể rút ngắn thời gian phục hồi triệu chứng khó chịu này, và cải thiện chức năng cơ bắp.

Chính vì những tác dụng tuyệt vời ấy, bạn nên tháo bỏ giày dép một khoảng thời gian trong ngày và thực hiện đi bằng chân trần. Nên nhớ, đi trên bề mặt thích hợp. Những bề mặt như nhựa đường, cao su, nhựa… lại có thể gây ra những nguy hiểm.

Chia sẻ