Chế độ ăn giúp giảm cholesterol trong máu

581

Cholesterol ở mức độ bình thường, đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các tế bào thực hiện chức năng của mình. Tuy nhiên, khi cholesterol quá cao trong máu, sẽ thực sự không tốt, gây xơ vữa động mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu… Nếu chế độ ăn được ưu tiên, biết cách sử dụng thực phẩm bạn có thể kiểm soát được chỉ số cholesterol trong máu.

Ăn yến mạch mỗi ngày

Bột yến mạch chứa nhiều chất xơ hòa tan nên giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

giam cholesterol trong mau 1
Ăn yến mạch mỗi ngày làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Ăn cam quýt

Cam quýt có chứa nhiều sterols hay stanols có công thức hóa học rất giống cholesterol nên có thể ngăn chặn việc hấp thụ cholesterol từ ruột vào máu.

Lựu

Lựu làm tăng sự sản sinh oxid nitric do đó ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch. Bên cạnh đó, lựu còn có tác dụng tích cực khác đối với sức khỏe như chống lão hóa, tăng cường sức đề kháng, chống bệnh về khớp…

giam cholesterol trong mau 2
Lựu làm tăng sự sản sinh oxid nitric do đó ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch.

Ăn cá

Cá chứa acid béo omega-3, ngăn ngừa hình thành cục máu đông bằng cách giảm hàm lượng cholesterol. Các loại cá được khuyên dùng là cá ngừ, cá chim, cá mòi, cá hồi, cá thu.

Ăn các loại hạt

Hạt quả óc chó, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương… nếu được cung cấp cho cơ thể sẽ làm giảm cholesterol, giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều vì chúng có thể làm tăng trọng lượng cơ thể do chứa nhiều calo.

giam cholesterol trong mau 3
Các loại hạt nếu được cung cấp cho cơ thể sẽ làm giảm cholesterol.

Dùng dầu thực vật và tránh ăn mỡ động vật

Dầu ô liu, dầu cải, dầu ngô, dầu hạt rum, dầu đậu nành và dầu hướng dương… có tác dụng làm hạ mức cholesterol. Trong khi đó, mỡ động vật chứa nhiều chất béo no, rất dễ làm tắc động mạch.

Tăng lượng chất xơ trong bữa ăn

Tăng lượng chất xơ trong bữa ăn, như gạo lức, các hạt họ đậu, đậu lăng, lúa mạch, rau… Các thức ăn này làm giảm lượng chất béo và cholesterol được hấp thụ vào cơ thể.

Với chế độ ăn uống như trên, bạn có thể yên tâm rằng cholesterol luôn được kiểm soát tốt nhất khi hấp thụ vào cơ thể.

Chia sẻ