Bí quyết lấy lại vóc dáng sau khi sinh

248

Bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh thế nào phù hợp và hiệu quả không phải chị em nào cũng biết. Sau khi sinh cơ thể của chị em thường bị tăng cân một cách nhanh chóng, nhất là phần mỡ bụng. Việc áp dụng những cách khoa học sẽ góp phần giúp chị em có một thân thể như ý.

Sau thời kỳ mang thai cơ thể bạn tăng lên trọng lượng làm bạn cảm thấy khó chịu. Bạn đừng nên cố gắng tìm mọi cách như ăn kiêng, tập luyện nặng để có thể giảm cân nhanh chóng. Vì sau khi sinh, cơ thể của bạn cần có thời gian để phục hồi sức khỏe, đồng thời có đủ lượng sữa để cho con bú.

Sau sinh, chị em thường phải đối mặt với việc tăng cân và vùng da bụng chảy xệ
Sau sinh, chị em thường phải đối mặt với việc tăng cân và vùng da bụng chảy xệ

Cơ thể của mỗi người phụ nữ là khác nhau và thời gian phục hồi cơ thể sẽ khác nhau.

Bí quyết lấy lại vóc dáng sau khi sinh

Chế độ dinh dưỡng hợp lý và ăn uống đều đặn

Để giảm cân thành công, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống vì sau quá trình sinh nở, cơ thể vẫn đòi hỏi nhiều chất dinh dưỡng và calo như bạn vẫn cần chất dinh dưỡng để cho con bú. Do vậy bạn không cần ăn quá nhiều, ăn gấp đôi bình thường như nhiều người vẫn thường làm để rồi lại khổ sở với vóc dáng quá cỡ, bạn chỉ nên ăn đủ chất với 4 nhóm dinh dưỡng cụ thể: chất bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin và chất xơ.

– Bạn nên chia thực đơn thành nhiều bữa nhỏ khác nhau sẽ hiệu quả hơn ăn ít bữa mà chất lượng, khi bạn ăn một bữa quá no, hàm lượng chất dinh dưỡng chuyển hóa thành năng lượng còn dư sẽ tích tụ thành lớp mỡ dưới da.

Để lấy lại vóc dáng sau sinh, chị em nên chú ý tới chế độ ăn uống đều đặn hàng ngày
Để lấy lại vóc dáng sau sinh, chị em nên chú ý tới chế độ ăn uống đều đặn hàng ngày

– Trong bữa ăn hàng ngày phải đảm có đủ rau xanh và trái cây tươi. Ăn nhiều chất đạm, chất xơ hơn chất bột đường. Chọn các thức ăn được chế biến bằng phương thức luộc, hấp thay vì chiên, xào vì có nhiều dầu mỡ. Ăn thịt gia cầm, cá nhiều hơn thịt lợn, hạn chế ăn mỡ.

– Từ bỏ thói quen ăn vặt và nói không với thức ăn nhanh: Như bánh, keo, phô mai que, khoai tây chiên, …. bởi chúng chứa rất nhiều kcal mà hàm lượng dinh dưỡng an toàn lại rất ít trong khi chất bảo quản và quy trình chế biến lại không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Uống nước ấm

Các nhà dinh dưỡng khuyên, mỗi ngày uống 800ml. Buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút bạn hãy uống từ từ một cốc nước ấm. Bữa trưa và bữa tối cũng nên uống một cốc nước ấm và chỉ nên uống chậm rãi. Uống nước ấm sẽ tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể, đưa lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể một cách có hiệu quả, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Ăn chậm, nhai kỹ

Thông thường thời gian để bạn cảm thấy no sau khi bắt đầu ăn là 15-20 phút. Do đó, nếu bạn ăn quá sẽ khiến bạn nạp nhiều thức ăn hơn cho với thói quen ăn chậm. Chính vì vậy, ăn chậm nhai kỹ là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp bạn ăn ít và trong tầm kiểm soát.

Tăng cường vận động

Tăng cường vận động, thể dục thể thao phù hợp sau sinh sẽ giúp chị em lấy lại vóc dáng nhanh chóng
Tăng cường vận động, thể dục thể thao phù hợp sau sinh sẽ giúp chị em lấy lại vóc dáng nhanh chóng

Ngoài việc ăn uống khoa học, bạn cần kết hợp với tập thể dục sẽ giúp bạn tiêu đi các mô mỡ thừa một cách hiệu quả. Bạn cũng cần có chế độ tập luyện hợp lý, tránh quá sức, sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, gây ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.

Trong quãng thời gian nuôi con, bạn nên sắp xếp thời gian hợp lý để tập thể dục giảm cân. Bạn có thể bắt đầu tập với những bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, các bài tập vùng xương chậu, vươn vai. Ngoài ra các mẹ cũng có thể tập thể dục cùng bé như với xe đẩy của bé, đi bộ ra công viên để tận hưởng không khí trong lành mát mẻ, tinh thần thoải mái sẽ rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

 

Chia sẻ