5 siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch

175

Muốn có một trái tim khỏe mạnh bạn cần có thói quen sinh hoạt và ăn uống khoa học, lành mạnh. Dưới đây là top 5 siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch mà mọi người nên sử dụng hàng ngày.

Quế

5-sieu-thuc-pham-tot-cho-tim-mach

Quế là một trong top 5 siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch. Quế giúp loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể và làm tăng lưu lượng máu. Nó rất giàu chất dinh dưỡng cho trái tim khỏe mạnh như mangan và kali. Quế cũng giúp hạ huyết áp.

Sữa đậu nành

5-sieu-thuc-pham-tot-cho-tim-mach3

Sữa đậu nành chứa hàm lượng cao hợp chất hữu cơ Isoflavones đã được chứng minh là giúp làm giảm cholesterol. Ngoài ra, nó còn chứa chất Niacin (Vitamin B3) giúp tăng cường lưu thông máu.

Chuối

5-sieu-thuc-pham-tot-cho-tim-mach1

Chuối rất giàu kali có tác dụng làm giảm huyết áp nên rất tốt cho người bệnh tim. Bên cạnh đó, chất xơ từ trái chuối rất tốt cho việc giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Các loại quả nhiều kali khác cũng có thể thay thế cho chuối như cam, quýt, dưa đỏ.

Cam

5-sieu-thuc-pham-tot-cho-tim-mach4

Cam rất giàu vitamin C có thể chống lại cảm lạnh thông thường và cũng có thể chống lại các bệnh tim. Cam chứa chất xơ pectin làm giảm cholesterol, vitamin C tăng cường các bức tường của động mạch giảm tắc nghẽn trong động mạch.

Khoai tây

5-sieu-thuc-pham-tot-cho-tim-mach2

Khoai tây với lớp vỏ còn nguyên là nguồn cung cấp kali tuyệt vời, rất tốt cho tim mạch. Đây là thực phẩm giàu chất xơ nên chúng rất có lợi cho hệ thống tiêu hóa. Nó sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

 

Chia sẻ